6
Phương án đang được Ngân hàng Nhà nước nghiên cứu, trình Chính phủ cho ý kiến, theo hướng khắc phục những bất cập của gói 30.000 tỷ hiện nay.

Nới điều kiện cho vay gói 30.000 tỷ đồng để mua nhà
Muốn giải ngân nhanh gói 30.000 tỷ, phải thay đổi cơ chế
Trao đổi với VnExpress, một lãnh đạo Vụ Tín dụng (Ngân hàng Nhà nước) cho biết cơ quan này đang nghiên cứu phương án cho vay mua nhà mới, trình Chính phủ cho ý kiến trong thời gian tới. Phương án này được xây dựng theo hướng tháo gỡ những bất cập (nhất là về đối tượng) đang xảy ra với gói 30.000 tỷ đồng đã triển khai từ tháng 6/2013. Trước đó, cá nhân, hộ gia đình chỉ được vay với lãi suất ưu đãi khi gặp khó khăn về nhà ở, với diện tích nhà mới dưới 1,05 tỷ đồng.

Trong chuyến làm việc gần đây tại địa phương, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước cũng thông tin đang đề nghị Chính phủ sửa đổi cơ chế chính sách với gói 30.000 tỷ đồng nhằm đẩy nhanh lượng giải ngân.
Ngân hàng Nhà nước đề xuất thêm đối tượng được hỗ trợ vay mua nhà ở.
Theo báo cáo của Cục quản lý Nhà và Thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng), tính đến cuối tháng 8/2014, giải ngân gói 30.000 tỷ đồng tiếp tục trong tình trạng ì ạch. Riêng các hộ gia đình, cá nhân mới vay được gần 2.000 tỷ đồng, chưa bằng 10% tổng giá trị chương trình, trong khi mục tiêu là phải giải ngân được 70% gói này.

Để tăng tốc, từ 21/8, Chính phủ đã cho phép các hộ gia đình, cá nhân được vay ưu đãi gói hỗ trợ nhà ở tối đa là 15 năm thay vì 10 năm như quy định cũ. Đối tượng mua nhà cũng được mở rộng. Cụ thể, thay vì khống chế đơn giá và diện tích như trước đây, cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, công nhân, người lao động có thu nhập thấp gặp khó khăn về nhà ở, khi mua nhà thương mại sẽ được vay vốn ưu đãi, miễn là giá trị hợp đồng không vượt quá 1,05 tỷ đồng.

Cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động tại đô thị đã có đất ở nhưng đang khó khăn về nhà nhưng chưa được Nhà nước hỗ trợ cũng sẽ được vay vốn ưu đãi để xây mới hoặc cải tạo sửa chữa lại nhà ở của mình. Mức vay tối đa sẽ do ngân hàng Nhà nước quy định.

Các hộ gia đình, cá nhân có phương án đầu tư cải tạo hoặc xây dựng mới nhà ở xã hội để cho thuê, cho thuê mua và để bán cho các đối tượng là công nhân, sinh viên, học sinh… cũng được tham gia gói hỗ trợ. Vốn tối thiểu của đối tượng này sẽ do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam quy định cụ thể.

Chính phủ cũng bổ sung một số ngân hàng thương mại cổ phần do Ngân hàng Nhà nước chỉ định được tham gia cho vay.

Nguồn: Vnexpress

Post a Comment

  1. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Sắp Đề Xuất Gói Hỗ Trợ Cho Vay Mua Nhà Mới >>>>> Download Now

      >>>>> Download Full

      Sắp Đề Xuất Gói Hỗ Trợ Cho Vay Mua Nhà Mới >>>>> Download LINK

      >>>>> Download Now

      Sắp Đề Xuất Gói Hỗ Trợ Cho Vay Mua Nhà Mới >>>>> Download Full

      >>>>> Download LINK Fn

      Delete
  2. hi vọng Nhà nước sẽ có nhiều gói vay cho mọi người
    Căn hộ quận 10 giá rẻ Can ho King Center | Can ho Thanh Thai

    ReplyDelete
  3. TheBank là website tư vấn tài chính trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam. Chuyên so sánh các sản phẩm vay vốn như vay von ngan hang sacombank, vay tín chấp vietcombank, vay vốn ngân hàng vietcombank…nhằm cung cấp dịch vụ tư vấn tài chính miễn phí cho người tiêu dùng đồng thời chúng tôi có thể kết nối khách hàng với hàng nghìn chuyên gia, nhân viên tư vấn của các ngân hàng và công ty bảo hiểm trên toàn quốc.

    ReplyDelete
  4. Dịch vụ cho vay tiền nhanh trong ngày giải ngân nhanh sau 5 phút, chỉ cần CMND, vay tiền Online thủ tục đơn giản. Lãi suất thấp và minh bạch, không gọi điện xác minh.

    ReplyDelete
  5. Sắp Đề Xuất Gói Hỗ Trợ Cho Vay Mua Nhà Mới >>>>> Download Now

    >>>>> Download Full

    Sắp Đề Xuất Gói Hỗ Trợ Cho Vay Mua Nhà Mới >>>>> Download LINK

    >>>>> Download Now

    Sắp Đề Xuất Gói Hỗ Trợ Cho Vay Mua Nhà Mới >>>>> Download Full

    >>>>> Download LINK

    ReplyDelete

Trước khi comment mời bạn đăng ký theo dõi để chở thành thành viên của blog. Cám ơn bạn đã quan tâm và đã comment, Tôi sẻ reply... Chúc bạn ngày làm việc vui vẻ và thành công !

 
Top